ความเชื่อและความหมายภายใต้เครื่องประดับของคลีโอพัตรา

 

คลีโอพัตรา ราชิณีผู้ทรงอำนาจองค์สุดท้ายแห่งอาณาจักรอียิปต์โบราณ พระนางขึ้นชื่อในเรื่องของความงาม ความเฉลียวฉลาด ไลฟ์สไตล์ที่หรูหรา และความหลงใหลในเครื่องประดับ เครื่องประดับหลายชิ้นของนางล้วนเต็มไปด้วยสัญลักษ์และมีความหมายอันลึกซึ้ง 

วันนี้ Gemondo จะพาไปนั่งไทม์แมชชีนย้อนเวลาไปสำรวจสัญลักษณ์และความหมายภายใต้การออกแบบเครื่องประดับของพระนางคลีโอพัตรากันค่ะ

หนึ่งในการออกแบบเครื่องประดับที่มีชื่อเสียงที่สุดของพระนางคลีโอพัตรา คือ กำไลข้อมือรูปงู ซึ่งชาวอียิปต์โบราณมีความเชื่อกันว่างูเป็นสัญลักษณ์อันทรงพลัง และเป็นตัวแทนของการเกิดใหม่ การเปลี่ยนแปลง และการปกป้อง ซึ่งสร้อยข้อมือของพระนางนั้นทำด้วยทองคำและประดับประดาด้วยอัญมณีล้ำค่าเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของอำนาจแห่งราชวงศ์ และเป็นเครื่องรางในการปกป้องพระนางจากอันตราย 

อีกชิ้นที่พระนางโปรดปราน คือ จี้รูปทรงแมลงปีกแข็ง (Scarab Beetle) ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความเป็นอมตะ การฟื้นคืนชีพ และการเชื่อมต่อกับทวยเทพ  จี้นี้มักจะถูกขึ้นตัวเรือนด้วยทอง แล้วประดับด้วยอัญมณี อาทิ ลาพิส ลาซูลี และคาร์เนเลียน

นอกจากนี้ดอกบัวยังเป็นหนึ่งในดีไซซ์ที่พระนางครีโอพัตราชื่นชอบ ชาวไอย์คุปมีความเชื่อเกี่ยวกับดอกบัวว่าเป็นสัญลักษณ์ของการเกิดใหม่ ความบริสุทธิ์ และความอุดมสมบูรณ์ ซึ่งพระนางชื่นชอบสวมใส่ต่างหูและจี้รูปดอกบัวเพื่อแสดงฐานะของพระนางในบทบาทราชินีที่มีอำนาจและอุดมสมบูรณ์

นอกจากเครื่องประดับที่แสดงถึงสัญลักษณ์เหล่านี้แล้ว พระนางคลีโอพัตรายังนิยมสวมใส่เครื่องประดับที่ประดับด้วยอัญมณีล้ำค่า เช่น มรกต ทับทิม และไพลิน เชื่อกันว่าอัญมณีเหล่านี้มีคุณสมบัติวิเศษที่ช่วยนำโชคมาให้ และช่วยป้องกันภัย

อ่านมาถึงตรงนี้ท่านผู้อ่านคงพอจะทราบได้แล้วว่า เครื่องประดับของพระนางคลีโอพัตราไม่เพียงแต่สวยงามเท่านั้น แต่ยังเป็นสัญลักษณ์ที่ลึกซึ้งอีกด้วย ด้วยการใช้สัญลักษณ์เหล่านี้พระนางคลีโอพัตราได้สื่อสารถึงอำนาจ ความศักดิ์สิทธิ์ และความเชื่อมโยงกับทวยเทพ นอกจากนี้เครื่องประดับของพระนางยังคงสร้างแรงบันดาลใจและทำให้เราหลงใหลด้วยความงามอันซับซ้อนเหนือกาลเวลา

The Ruler - snake jewelry in sterling silver

ถ้าคุณกำลังมองหาเครื่องประดับดีไซน์ Timeless สามารถสวมใส่ได้ตลอดกาลที่มาพร้อมกับดีไซน์รูปงูลึกลับและน่าค้นหา Gemondo ขอนำเสนอคอลเล็กชั่น The Ruler คอลเล็กชั่นที่ช่วยบอกเล่าเรื่องราวของความเข้มแข็ง กล้าหาญ และสง่างามของผู้หญิง เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ เครื่องประดับในคอลเล็กชั่นนี้ประกอบด้วยแหวน จี้ ต่างหูและสร้อยข้อมือ บนตัวเรือนเงิน 925 Sterling Silver ชุบด้วยทองคำ 18K ประดับอัญมณีสีสันหลากหลาย ได้แก่ นิล (Black Onyx), ลาพิส ลาซูลี (Lapis Lazuli) และหยก (Jadeite) โดดเด่นด้วยลวดลายงูคดเคี้ยวที่จะช่วยสะท้อนตัวตนอันโดดเด่นของคุณออกมาอย่างทรงพลัง 

รับชมสินค้าคอลเล็กชั่น The Ruler เพิ่มเติมได้ ที่นี่

You may also like

View all
Example blog post
Example blog post
Example blog post