เพริดอท – อัญมณีประจำเดือนเกิดสิงหาคม

Gemondo gemstone jewelry in gold

ในโลกของอัญมณี แต่ละเดือนมีความเกี่ยวข้องกับอัญมณีประจำวันเกิด ซึ่งมีความเชื่อ ความหมาย และคุณสมบัติเฉพาะตัวมาสู่ผู้ที่เกิดในเดือนนั้นๆ แตกต่างกันออกไปในแต่ละชนิดของอัญมณี สำหรับเพอริดอทเป็นตัวแทนอัญมณีของเดือนสิงหาคม

เพริดอท” หรือ “เพอริโดมาจากภาษาละติน แปลว่า สีเขียวมะกอก อัญมณีชนิดนี้เป็นพลอยซึ่งรู้จักกันมาอย่างยาวนานหลายพันปี มีหลักฐานบันทึกไว้บนกระดาษปาปิรุสของชาวไอยคุปต์ว่ามีการทำเหมืองอัญมณีเพริดอทมาเมื่อกว่า 1500 ปีก่อนคริสตกาล โดยชาวอียิปต์โบราณขนานนามอัญมณีชนิดนี้ว่า “อัญมณีแห่งสุริยะ” และด้วยความที่พวกเขาเรียกอัญมณีชนิดนี้ว่าอัญมณีแห่งสุริยะ จึงมีผู้คนจำนวนมากที่เชื่อว่ามันสามารถช่วยปกป้องคุ้มครองผู้สวมใส่ให้ปลอดภัยจากอันตรายต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นโดยเฉพาะในยามค่ำคืน ทั้งช่วยป้องกันมนต์ดำ รวมถึงป้องกันฝันร้าย อีกทั้งยังเป็นอัญมณีแห่งสติปัญญา และความกล้าหาญ  นอกจากนี้ยังช่วยปรับสมดุลทางจิตใจ นำมาซึ่งความสุขแก่ผู้เป็นเจ้าของได้อีกด้วย
GEMONDO ภูมิใจนำเสนอคอลเลกชั่นเครื่องประดับเพอริดอทอันวิจิตรงดงาม เหมาะสำหรับสวมใส่เองหรือมอบเป็นของขวัญแด่คนที่คุณรักที่เกิดในเดือนสิงหาคม การเลือกที่คัดสรรมาของเรามีการออกแบบที่หลากหลายตั้งแต่คลาสสิกไร้กาลเวลาไปจนถึงสไตล์มินิมอลร่วมสมัย บนตัวเรือนทองคำแท้และตัวเรือนเงิน Sterling Silver ดีไซน์เฉพาะของ GEMONDO ค้นพบเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ของเครื่องประดับ Peridot ของ GEMONDO จากลิงค์นี้ได้เลยค่ะ 

You may also like

View all
Example blog post
Example blog post
Example blog post