โทแพซและซิทริน อัญมณีประจำเดือนพฤศจิกายน

ผู้ที่เกิดเดือนพฤศจิกายน เป็นผู้ที่มีความกล้าหาญ มีคารมคมคาย มุ่งมั่นสู่เป้าของตน อัญมณีประจำเดือนพฤศจิกายนนั้นไม่ได้มีเพียงแค่หนึ่งอัญมณีเท่านั้นแต่มีถึง 2 อัญมณีที่เป็นตัวแทนคนที่เกิดในช่วงเดือนพฤศจิกายนนั้นคือ Topaz และ Citrine

Topaz หรือโทแพซเป็นอัญมณีที่ขึ้นชื่อเรื่องสีสัน โทแพซสามารถพบได้ในเฉดสีส้ม สีพีช สีชมพู และสีน้ำเงิน ความลึกและความเข้มของสีในโทแพซอาจแตกต่างกันไป ทำให้หินแต่ละก้อนมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตำนานเล่าว่าการสวมโทแพซสามารถเสริมสติปัญญา ความกล้าหาญ และความแข็งแกร่งได้ เป็นอัญมณีที่นำความโชคดีมาสู่เจ้าของ เป็นที่รักใคร่แก่ผู้พบเห็น ปกป้องคุ้มครองผู้สวมใส่ให้พ้นจากอันตราย ทำให้ชีวิตรุ่งเรืองและอุดมสมบูรณ์ บลูโทแพซ เสริมความรักความเมตตา และอำนาจ ส่งเสริมความคิด ความฉลาด ความกล้าหาญ สร้างบารมีให้แก่ผู้ที่สวมใส่ คนโบราณเชื่อว่า เป็นหินแห่งความโชคดี

ส่วน Citrine มักถูกเข้าใจผิดว่าเป็นบุษราคัม เพราะมีสีเหลืองที่คล้ายคลึงกัน แต่อัญมณี 2 ชนิดนี้มีความแตกต่างของความแข็งแรง โทนสี และความใสสะอาด รวมไปถึงราคา ซึ่งซิทรินนั้นราคาย่อมเยาว์กว่าบุษราคัม เป็นพลอยเนื้ออ่อน อัญมณีชิ้นนี้เปรียบเสมือนแสงแดดที่สาดส่อง เผยให้เห็นเฉดสีเหลือง สีน้ำตาลทอง และสีส้ม เชื่อกันว่าซิทรินนำพาพลังแห่งดวงอาทิตย์ นำความอบอุ่น พลังงาน และพลังงานด้านบวกมาสู่ผู้สวมใส่ ส่งเสริมการตัดสินใจในทางที่ถูก สร้างความมั่นใจในการเจรจาพูดคุย รวมไปถึงเพิ่มความกระปรี้กระเปร่า นอกจากนี้เป็นอัญมณีที่เสริมเสน่ห์ เสริมสร้างสติปัญญา ดึงดูดทรัพย์ นอกจากนี้ยังช่วยกระตุ้นเรื่องการงาน กล้าหาญต่ออุปสรรคจึงทำให้ประสบความสำเร็จ เสริมอำนาจเกียรติยศ และช่วยให้สมหวังดั่งปรารถนา

หากคุณกำลังมองหาของขวัญที่มีเอกลักษณ์และมีความหมายสำหรับคนที่เกิดในเดือนพฤศจิกายน ลองพิจารณาเครื่องประดับโทแพซ หรือซิทรินสักชิ้น ไม่ว่าจะเป็นสีสันที่สวยงามและความหมายของอัญมณี ผู้รับจะประทับใจกับความเอาใจใส่เบื้องหลังอัญมณีประจำวันเกิดที่น่าทึ่งนี้อย่างแน่นอน


You may also like

View all
Example blog post
Example blog post
Example blog post